ขั้นตอนการขอวุฒิการศึกษาใหม่ (กรณีสูญหายหรือชำรุด)

  1. แจ้งความ (กรณีสูญหาย):
    หากวุฒิการศึกษาหาย ให้นำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่เอกสารสูญหาย เพื่อขอใบแจ้งความ.
  2. ติดต่อสถานศึกษา:
    ติดต่อสถานศึกษาที่จบการศึกษา เพื่อขอออกใบแทนวุฒิการศึกษาใหม่ โดยอาจต้องกรอกแบบฟอร์มคำร้องและแนบเอกสารประกอบตามที่สถานศึกษากำหนด.
  3. เตรียมเอกสาร:
    เตรียมเอกสารที่จำเป็น เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาบัตรประชาชน, รูปถ่าย, ใบแจ้งความ (กรณีสูญหาย) และเอกสารอื่นๆ ตามที่สถานศึกษาต้องการ.
  4. ยื่นคำร้อง:
    ยื่นคำร้องขอวุฒิการศึกษาใหม่ พร้อมเอกสารประกอบ ที่ฝ่ายธุรการหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบของสถานศึกษา.
  5. ชำระค่าธรรมเนียม (ถ้ามี):
    หากมีค่าธรรมเนียมในการออกวุฒิการศึกษาใหม่ ให้ชำระตามที่สถานศึกษากำหนด.
  6. รอรับเอกสาร:
    รอรับวุฒิการศึกษาใหม่ตามวัน เวลาที่สถานศึกษากำหนด